THỜI TIẾT - THÔNG TIN CẦN BIẾT

--Tiên Đoán Tình Yêu--

Thống Kê

--Số Lượng Truy Cập--

Home » » Con đường thành công của các doanh nghiệp nhỏ đoạt giải thưởng SBA

Con đường thành công của các doanh nghiệp nhỏ đoạt giải thưởng SBA


Trong số 27 triệu doanh nghiệp nhỏ ở Mỹ, chỉ có một phần nhỏ trong số đó được đánh giá là thành công. Dưới đây là cách mà họ trở thành một trong số những doanh nghiệp thành công ít ỏi này.
Khi nói đến việc ghi nhận những đóng góp của các doanh nghiệp nhỏ, sự vinh danh còn có nhiều uy tín hơn so với giải thưởng Lãnh đạo doanh nghiệp nhỏ xuất sắc.

Mặc dù được đề cử giải thưởng SBA (Cơ quan Quản lý Doanh nghiệp nhỏ) cho Doanh nghiệp nhỏ xuất sắc chứ không phải là được chọn ngẫu nhiên trong số đông, các doanh nghiệp vẫn phải chấp nhận sự giúp đỡ của SBA trên ít nhất một phương diện nào đó, nhằm thu hẹp danh sách đề cử. Chính vì vậy, các doanh nghiệp cần chứng minh thiện chí của mình. Các cá nhân đạt những giải mang tầm quốc gia như “Nhà xuất khẩu của năm” và “Doanh nhân trẻ của năm”  vừa phải chứng minh sự thành công của mình thông qua những con số về lợi nhuận và doanh số bán hàng của doanh nghiệp, vừa phải chứng minh sự giúp đỡ của mình trong việc tạo ra các cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp khác. Thậm chí, họ còn phải thể hiện nỗ lực của họ đã dẫn đến thay đổi theo chiều hướng tích cực.

“Ngoài ra, họ cũng thường là những trường hợp điển hình của các doanh nhân đã gặt hái nhiều thành công trong việc quản lý doanh nghiệp vượt qua thời kỳ suy thoái kinh tế ", bà Cecelia Taylor - phát ngôn viên của SBA cho biết.

Dưới đây bí quyết của ba công ty khác nhau trong việc giành giải thưởng SBA:

Jeffrey Butland – Doanh nghiệp Gia đình của năm


Đối với David L. Haydel Sr, 65 tuổi, và hai con trai của ông - David Haydel Jr (38 tuổi) và Haydel Ryan (32 tuổi) – việc điều hành Jefferson, La, dựa trên thương hiệu bánh gia truyền Haydel chính là để thương hiệu bánh lâu đời này phát triển hơn.

"Năm 1975, tôi bắt đầu công việc kinh doanh của mình, tôi rất bỡ ngỡ. Tuy nhiên, tôi vẫn nói với họ là tôi đã làm quen với quầy bánh này lúc tôi mới lên hai tuổi." ông David Jr nhớ lại.

Hiệu bánh này bắt đầu mở cửa từ năm 1959 khi ông của David Jr quản lý một cửa hàng bánh rán của địa phương. Hiện nay, diện tích của cửa hàng này đã phát triển gấp ba so với lúc đầu với 25 người lao động và tung nhiều sản phẩm đa dạng ra thị trường. Từ chỗ chỉ sản xuất bánh rán, hiệu bánh Haydel đã bán tất cả mọi thứ từ các loại kẹo nhân hoa quả, bánh quy đến caramel bơ phủ - Cajun Kringles (một loại bánh caramel kết hợp với quả hồ đào, được coi là bánh truyền thống của các ông vua) và bánh kem pho mát  ngọt - Cajunnolis. Không chỉ phục vụ thị trường trong nước, hiệu bánh đã bắt đầu xuất khẩu sản phẩm đặc trưng của mình ra nước ngoài.

Tháng Giêng vừa qua, Haydel đã vận chuyển khoảng 60.000 chiếc Mardi Gras King – loại bánh có nguồn gốc từ Đan Mạch phủ kẹo mềm đóng băng và những viên đường màu tím, xanh lá cây và vàng. Thậm chí, những chiếc bánh này đã có mặt ở những nước xa xôi như Ai Cập. Ông David  Jr cũng cho biết thêm rằng gần 75% sản phẩm của Haydel được xuất khẩu. Chính thành công này đã giúp Haydel thu hút được sự chú ý của SBA, và mang lại cho hiệu bánh giải thưởng Doanh nghiệp Gia đình của năm.

Giải thưởng doanh nghiệp cựu chiến binh nhỏ của năm

Darrel Bowman- người sáng lập nên Mynetworkcompany.com

Darrel Bowman, 51 tuổi là người sáng lập ra Tacoma, Wash với trang web: Mynetworkcompany.com. Bowman đã từng công tác tại Lực lượng Hải quân vào cuối những năm 1970 nhưng ông vẫn thường xuyên liên lạc với những người bạn cựu chiến binh của mình. Cha của Bowman, anh trai và con trai ông cũng đã từng đứng trong quân ngũ. Vì vậy, cửa hàng bán các linh kiện máy tính để ủng hộ các cựu chiến binh trong kinh doanh đã nhận được sự hưởng ứng của mọi người khi nó chính thức ra mắt. "Tất cả mọi người ở Mỹ nên tìm một cách để phục vụ", ông nói. "Nó mang đến cho bạn một sự đánh giá hoàn toàn mới cho đất nước."

Không chỉ đạt được giải thưởng doanh nghiệp cựu chiến binh nhỏ của năm, trong năm 2010, Bowman còn giành được một giải thưởng nhỏ khác khi cơ quan lập pháp tiểu bang Washington thông qua một hình thức đăng ký kinh doanh cho các cựu chiến binh – những người muốn tiến hành những công việc kinh doanh liên quan tới thú y. Ông cũng đã giúp nhà lập pháp trong việc khuyến khích các cơ quan nhà nước hợp tác kinh doanh với các cựu chiến binh. 

Tuy nhiên, ngay cả khi ông không tham gia lập pháp, Bowman vẫn quản lý một doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực công nghệ thông tin mà ông mua lại vào năm 2005. Sau một năm bán hàng không có lãi, Mynetworkcompany.com, với sáu nhân viên, đã thu được khoản lợi nhuận đầu tiên và con số này đã nhanh chóng tăng 20% trong năm 2011, Bowman chia sẻ. "Khi nền kinh tế thế giới bước vào khủng hoảng, rất nhiều doanh nghiệp phải cắt giảm nhân viên nhưng thật may mắn là lượng khách hàng cũng như doanh thu của chúng tôi không hề giảm nên công việc của chúng tôi vẫn thuận lợi".

Giải thưởng SBA cho Doanh nhân trẻ của năm

Người giành danh hiệu Doanh nhân trẻ của năm - anh Mason Fuller - 29 tuổi cũng là một người giàu lòng vị tha. Khi chưa trở thành đại lý bán lẻ thiết bị y tế Atlas Frontiers, anh là nhà tư vấn cho các đồng nghiệp khi họ bước chân vào lĩnh vực kinh doanh. "Một hoặc hai lần mỗi tháng, tôi gặp và giải đáp những băn khoăn của họ có liên quan đến việc khởi nghiệp", Fuller cho hay. 

Với những thành công vang dội về tư vấn của mình, Mason Fuller đã được mời tham gia một buổi thảo luận về việc Chính phủ Mỹ với chủ đề khích lệ tinh thần kinh doanh trong giới trẻ. 

Nhưng đối với Fuller, điều anh quan tâm và tự hào nhất là kể từ khi thành lập công ty đến nay, anh đã tạo ra việc làm cho 17 lao động – bao gồm những người đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học cũng. Và đó cũng là một trong những lý do khiến anh xứng đáng nhận được giải thưởng SBA. Anh hy vọng rằng trong năm nay, công ty Frontiers Atlas – hiện đang kinh doanh trang thiết bị y tế như các loại máy MRI và máy tiệt trùng trong nha khoa sẽ đạt mốc 3 triệu đô la tiền hoa hồng, tăng 1 triệu đô la so với một năm trước. “ Đây là giải thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của chúng tôi trong suốt sáu năm qua!" Fuller bày tỏ. 

(Dịch từ Entrepreneur)
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đây là Blog cộng đồng, có thể trao đổi và học hỏi vì vậy mọi nhận xét các bạn nên dùng những từ dễ nghe, không nên dùng những lời tục tiểu thiếu văn hóa.Cám ơn các bạn.

 
Support : Creating Website | Johny Template | Maskolis | Johny Portal | Johny Magazine | Johny News | Johny Demosite
Copyright © [2010-2013]. Võ Văn Tùng - Trường Đại Học Tây Đô.
Bản Quyền Thuộc Về CĐQTKD5A
Khi Đăng lại bài từ trang này vui lòng ghi rõ nguồn CĐQTKD5A.TK