THỜI TIẾT - THÔNG TIN CẦN BIẾT

--Tiên Đoán Tình Yêu--

Thống Kê

--Số Lượng Truy Cập--

Home » » Thành công với thương hiệu “Made in Louisiana”

Thành công với thương hiệu “Made in Louisiana”


Hai nhà thiết kế thời trang New York đã cho ra đời thương hiệu thời trang Jolie & Elizabeth ở New Orleans. Bí quyết thành công của họ rất đơn giản: Gắn chặt với thị trường địa phương và thấu hiểu nhu cầu của người dân nơi đây


Khi Jolie Bensen, 27 tuổi, tốt nghiệp trường LSU năm 2006 với tấm bằng thiết kế thời trang, cô đã ấp ủ giấc mơ rời khỏi quê hương New Orleans của mình và xây dựng cho mình một thương hiệu trong ngành công nghiệp thời trang ở New York.

 Mọi thứ diễn ra đúng như vậy. Cô bắt đầu sự nghiệp của mình tại Betsy Johnson và sau đó làm việc tại BCBG trong ba năm. Cô đã thu thập được nhiều kiến thức, tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm về thiết kế, xây dựng thương hiệu và hội nhập theo chiều dọc từ Giám đốc điều hành Max Azria. Dường như giấc mơ của Jolie đã trở thành sự thật.

"Trong các chuyến về thăm New Orleans – quê hương của tôi, tôi nhận ra một điều là các hoạt động kinh doanh sau khi cơn bão Katrina càn quét qua địa phương đang dần hồi phục", Benson nói. "Nhưng khi tôi muốn quay trở lại LSU để phát biểu trong một chương trình về  thiết kế thời trang ở đó, tôi nhận ra một vấn đề lớn, người bạn gái tốt nghiệp cùng đợt với tôi hiện đang làm những công việc trái ngành, và lãng phí những kiến thức đã được học trong trường. Đó là một thực tế đau lòng". 

Cô ấy thà mất nhiều năm làm việc vất vả ở những thành phố lớn New York và Los Angeles hơn là mang tài năng và khát vọng của mình xây dựng Louisiana – quê hương cô. Đối với cô, việc theo đuổi ngành công nghiệp thời trang rất đơn đơn giản, với nền tảng là phương trình: vải + sản xuất = công ty.

Tất nhiên, thực tế đã chứng mình đó là một việc không hề đơn giản một chút nào. Sau đó, Bensen đã vạch ra mục tiêu của mình: Không chỉ xây dựng công ty thiết kế thời trang thành công cho riêng của mình, mà còn góp phần gây dựng nên ngành công nghiệp thời trang phía Nam.

 Điều này sẽ cho phép những người cô gái trẻ giống như cô theo đuổi ước mơ lập nghiệp ngay tại quê hương mình. Cô đã hợp tác với Sarah Elizabeth Dewey, 24 tuổi, người đồng hương của mình tại BCBG, và hai cô gái miền Nam đã mang đến thành phố New Orleans sự thay đổi lớn vào tháng hai năm 2009.

Công ty của hai cô gái được đặt tên là Jolie & Elizabeth, và với số vốn được huy động từ các khoản tiết kiệm riêng của họ, cộng với vốn từ một nhà đầu tư (mà họ tìm thấy qua các trang web trực tuyến – đồng thời cũng là người sẽ tiêu thụ sản phẩm của họ sau này). Để tìm hiểu thị trường thời trang ở đây, hai cô gái đã bỏ công nghiên cứu và tìm tòi. Họ cũng tìm ra một cơ sở sản xuất ở phía tây New Orleans, vốn là của một công ty chuyên sản xuất quần áo thêu tay cho trẻ em, đã bị tàn phá nặng nề bởi cơn bão Katrina. Bensen cho biết: 

"Doanh số bán hàng của họ từng đạt khoảng 5,6 triệu đô la, nhưng khi cơn bảo Katrina càn qua, họ bị mất toàn bộ máy móc sản xuất. Khi chúng tôi đến tìm họ vào thứ sáu, họ đã đóng cửa. Và hai chúng tôi mong có thể gặp được họ vào thứ hai", Bensen  nhớ lại. Cô cũng tin tưởng rằng người chủ nhà máy - là một cặp vợ chồng già, sẽ bị chinh phục bởi nhiệt huyết tuổi trẻ, cũng như cam kết mang lại một nguồn doanh thu mới. Nhờ có các mối quan hệ rộng rãi, tất cả các mặt hàng quần áo của Jolie & Elizabeth đều được gắn mác "Made in Louisiana".

Benson và Dewey

Trong công ty, Benson là nhà thiết kế chính và Dewey chịu trách nhiệm mảng bán hàng và tiếp thị. Công ty đi vào sản xuất mà không có bất kỳ một đơn đặt hàng nào. Hầu hết các cửa hàng tại địa phương đều phớt lờ lời đề nghị hợp tác của hai cô gái trẻ. Tuy nhiên, một bài báo trong tạp chí Daily Candy đã giúp họ thoát khỏi tình thế khó khăn này. Họ đã cho đăng bộ sưu tập đầu tiên của họ có tên “Mùa xuân 2010”. Ba cửa hàng đã ký hợp đồng hợp tác, và trong năm tiếp theo, 30 cửa hàng khác cũng đề nghị ký kết hợp đồng với hai cô gái trẻ. Để đáp ứng các đơn hàng, công ty phải tăng sản lượng sản xuất lên gấp ba. Hiện tại, sản phẩm của công ty đã có mặt tại mười hai bang, và đánh bại mọi bộ sưu tập khác. Benson hy vọng, doanh số bán hàng của công ty sẽ tăng lên đến sáu chữ số trong năm nay.

Một năm rưỡi sau khi ra mắt, nhãn hiệu Jolie & Elizabeth đã mang lại việc làm cho 40 người và công ty đang ngày càng đi vào ổn định. Benson còn thắt chặt mối quan hệ với người làm của công ty bằng những chiếc bánh nướng vào thứ sáu hàng tuần. "Mỗi quan hệ giữa các nhân viên của công ty tôi rất thân thiết" cô nói, "và chúng tôi đã thiết lập một chương trình mà ngay bây giờ, chúng tôi có thể nắm trong tay những mẫu thiết kế được người dân địa phương ưa chuộng". Bây giờ công ty của họ rất vững chắc. Không chỉ có vậy, Bensen và Dewey còn hy vọng sẽ hỗ trợ và khuyến khích các nhà thiết kế trẻ khác phát triển.

 Họ tạo ra một cuộc thi Thiết kế cho các nhà thiết kế trẻ tuổi, trong đó mỗi thí sinh (chủ yếu là sinh viên các trường đại học phía Nam) phải thiết kế một chiếc váy làm từ vải sọc. Mẫu thiết kế dành chiến thắng trong cuộc thi (của các nhà thiết kế đến từ Savannah và New Orleans) sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt với thương hiệu Jolie & Elizabeth vào mùa xuân tới. 

"Mục tiêu trong năm năm tới của chúng tôi là tập hợp được một nhóm các nhà thiết kế trẻ tài năng làm việc cho nhãn hiệu của chúng tôi", Bensen  chia sẻ. " Đó là về giảng dạy các cô gái tài năng và mức độ của họ và để làm cho rằng vào một công việc cho bản thân. Chúng tôi muốn tạo cơ hội cho các cô gái phát huy tài năng và kiến thức của chính mình"

Bensen và Dewey dường như đã làm chủ. Giữ mức giá dưới 200 đô la trên một sản phẩm, sử dụng học sinh địa phương và các chuyên gia trẻ tuổi làm người mẫu giới thiệu sản phẩm, thường xuyên liện hệ với các nhà bán lẻ và khách hàng của họ. "Chúng tôi rất thực với tất cả mọi thứ",  Dewey tâm sự. "Chúng tôi chẳng cần phải chạy theo những thứ cao sang ở New York, nơi mà mọi người thường xuyên phải cạnh tranh và chịu sự so sánh với người khác. Bí quyết thành công của chúng tôi là gắn chặt vào thị trường địa phương, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng”.
(Dịch từ Inc)
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đây là Blog cộng đồng, có thể trao đổi và học hỏi vì vậy mọi nhận xét các bạn nên dùng những từ dễ nghe, không nên dùng những lời tục tiểu thiếu văn hóa.Cám ơn các bạn.

 
Support : Creating Website | Johny Template | Maskolis | Johny Portal | Johny Magazine | Johny News | Johny Demosite
Copyright © [2010-2013]. Võ Văn Tùng - Trường Đại Học Tây Đô.
Bản Quyền Thuộc Về CĐQTKD5A
Khi Đăng lại bài từ trang này vui lòng ghi rõ nguồn CĐQTKD5A.TK