THỜI TIẾT - THÔNG TIN CẦN BIẾT

--Tiên Đoán Tình Yêu--

Thống Kê

--Số Lượng Truy Cập--

Home » » Thêm một công cụ kinh doanh

Thêm một công cụ kinh doanh


Một công cụ không thể làm giả
Chẳng có một người bán hàng nào trên thế giới này mà lại không sử dụng những công cụ cần thiết để hỗ trợ cho việc kinh doanh của mình. Tuy nhiên, lại có rất ít người sử dụng lòng nhiệt tình, sự đam mê của mình như một công cụ cần thiết. Bởi vì lâu nay, sự đam mê không được coi trọng và đánh giá đúng trong công việc kinh doanh, nó lại rất khó cân, đong, đo, đếm, và cũng hiếm khi các trường lớp đào tạo lại dạy người ta sử dụng đam mê như là một công cụ để kinh doanh như thế nào.
Vậy thì người ta dùng đam mê để kinh doanh như thế nào? Thật đơn giản. Bởi gì đam mê nó đã nằm sẵn trong những người có nhiệt huyết, có sự tập trung cao độ và sẵn sàng "quảng bá" chuyên môn của mình cho người khác biết.
Đam mê là một công cụ hiệu quả để kinh doanh, bởi vì nó là thứ không thể tạo ra được, nó cũng không làm giả được, ít nhất là trong một thời gian ngắn. Nó chỉ xuất hiện trong bản thân những người có sự quan tâm đặc biệt tới công việc kinh doanh và là những người sẵn sàng dành thời gian của mình để chăm sóc khách hàng, và họ không cần quan tâm tới việc họ làm việc đó bằng cách nào. Nếu quan điểm của bạn không đi theo hướng bạn sẽ sẵn sàng phục vụ khách hàng, thì có lẽ bạn không cần phải đọc tiếp những gì viết dưới đây.
Nếu bạn sẵn sàng phục vụ khách hàng và bạn thể hiện sự quan tâm tới khách hàng, bạn hãy đọc tiếp.
Phục vụ là số 1, bán hàng là số 2
Sự đam mê trong công việc kinh doanh thể hiện ở chỗ bạn dành thời gian để lắng nghe khách hàng và thực sự cố gắng để hiểu những gì họ đang mong muốn. Nó không chỉ thể hiện thông qua những câu hỏi, mà nó còn biểu hiện cả trong ngữ điệu của câu hỏi, trong cử chỉ của cơ thể và trong những gì xuất hiện sau khi bạn trao đổi với khách hàng.
Những người kinh doanh có đam mê là những người có thể tạo được những mối quan hệ có lợi lâu dài với khách hàng của mình. Họ cùng thường xuyên được hưởng lợi từ những mối quan hệ qua lại với khách hàng họ đã có, vào rất nhiều dịp khác nhau, và họ cũng có thể có cơ hội bán được hàng nhiều hơn từ chính những khách hàng cũ này.
Một thực tế đã được chứng minh là rất nhiều những tính cách cá nhân của người kinh doanh có tác động to lớn tới việc họ kinh doanh có thành công hay không. Và chủ yếu là những tính cách đó giúp họ thể hiện được đam mê trong công việc. Những người bán hàng thành công nhất là những người có được điều này. Nếu không có đam mê, thì những thành công của họ chỉ là ngắn hạn.
Trước khi bạn bắt tay vào cố gắng tạo dựng cho mình những thứ giúp bạn thể hiện được lòng đam mê như thông qua ngôn ngữ cơ thể hay qua giọng nói, hãy chú ý trước tiên tới một yếu tố quan trọng. Đó là: trái tim. Đam mê chỉ có được khi nó đến từ một "đức tin" về việc mong muốn giúp đỡ khách hàng cả trong lúc thuận lợi lẫn khó khăn. Và điều quan trọng nhất, xuất phát từ "trái tim" của một nhân viên kinh doanh chính là "phục vụ trước" và "bán sau". Bạn đừng nhầm lẫn đam mê là đồng nghĩa với cho đi những lợi ích của mình một cách vô điều kiện. Mà nó đồng nghĩa với việc bạn hy sinh những khoản lợi trước mắt, nhưng với sự đam mê dành cho khách hàng, bạn sẽ nhận được những cái lợi lâu dài ở một mức cao hơn. Và nó không chỉ đến từ khách hàng mà bạn phục vụ, mà nó còn đến từ những mối quan hệ mà khách hàng của bạn mang lại cho bạn.

Thước đo lòng đam mê
Sự đam mê, cuối cùng, cũng có thể đo được bằng một vài cách. Trước tiên, hãy hỏi bản thân bạn câu hỏi đơn giản này: "Khi một ngày kết thúc, và khách hàng của bạn nói chuyện với mọi người về những gì mà họ đã trao đổi với bạn và những việc họ đã làm cùng bạn, liệu họ có nghĩ về bạn một cách tích cực và nói rằng bạn đã đem đến cho họ một ngày tốt lành?" Một điều quan trọng bạn phải phân biệt được là liệu khách hàng có thực sự tin là bạn đã đem đến cho họ một ngày tốt lành không, hay chỉ là một cái gì tương tự thế.
Một cách đánh giá khác là hãy đếm số khách hàng, người quen mà chính khách hàng của bạn đã giới thiệu cho bạn. Sự giới thiệu này là một thước đo chính xác về việc khách hàng đã đánh giá bạn như thế nào. Nếu họ thực sự tin tưởng bạn, họ sẽ giới thiệu bạn cho những người khác. (Và cũng nên nhớ luôn một điều rằng, nếu họ không thích bạn, họ cũng sẽ nói điều đó cho những người khác.)
Đam mê, lòng nhiệt tình trong kinh doanh lâu nay không được đánh giá và hiểu đúng. Do đó, bạn hãy thể hiện sự quan tâm của bạn dành cho khách hàng và phục vụ họ một cách nhiệt thành sẽ đem lại cho bạn những thành công lâu dài.
( Theo Sức trẻ vn)
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đây là Blog cộng đồng, có thể trao đổi và học hỏi vì vậy mọi nhận xét các bạn nên dùng những từ dễ nghe, không nên dùng những lời tục tiểu thiếu văn hóa.Cám ơn các bạn.

 
Support : Creating Website | Johny Template | Maskolis | Johny Portal | Johny Magazine | Johny News | Johny Demosite
Copyright © [2010-2013]. Võ Văn Tùng - Trường Đại Học Tây Đô.
Bản Quyền Thuộc Về CĐQTKD5A
Khi Đăng lại bài từ trang này vui lòng ghi rõ nguồn CĐQTKD5A.TK