THỜI TIẾT - THÔNG TIN CẦN BIẾT

--Tiên Đoán Tình Yêu--

Thống Kê

--Số Lượng Truy Cập--

Home » » Điện thoại biết từ chối kẻ quấy rối

Điện thoại biết từ chối kẻ quấy rối


TrueCall - tên của thiết bị - có chức năng cập nhật số điện thoại của những phần tử bất lương từ mạng Internet. Nó sẽ được bán với giá 99 bảng Anh.
Theo thống kê, mỗi năm người dân Anh nhận 1,5 tỷ cú điện thoại "ma" (không có tiếng người ở đầu dây bên kia) và 1,5 triệu cuộc gọi ác ý. Một khảo sát gần đây cho thấy 70% người sở hữu điện thoại ở xứ sở sương mù thừa nhận họ từng là nạn nhân của những cuộc gọi có chủ ý xấu, chẳng hạn như thu thập thông tin cá nhân hoặc trêu chọc.
Trước tình trạng đó, Steve Smith (49 tuổi) và John Price (59 tuổi), hai cựu chuyên gia về tiếp thị qua điện thoại, đã nảy ra một sáng kiến.
"Để tránh sự dòm ngó của kẻ xấu, bạn có thể đóng cửa và kéo rèm, nhưng đường dây điện thoại vẫn là điểm dễ bị lợi dụng nhất. TrueCall được thiết kế để giúp mọi người kiểm soát các cuộc gọi", hai ông phát biểu.
Khi có cuộc gọi đến, TrueCall sẽ kiểm tra số máy ở đầu dây bên kia. Nếu nó nằm trong danh sách "đen" (chẳng hạn như nhân viên tiếp thị qua điện thoại), thiết bị sẽ tự động trả lời theo những câu được cài sẵn. Sau đó, tất cả cuộc gọi phát sinh từ số điện thoại ấy vẫn được tiếp nhận, nhưng chuông điện thoại của bạn sẽ không reo.
Trong trường hợp TrueCall không nhận dạng được số máy của người gọi hoặc người gọi giấu số, nó sẽ hỏi danh tính của người ở đầu dây bên kia rồi chuyển cuộc gọi sang máy của bạn.
Người sử dụng có thể nhận cuộc gọi, ra lệnh cho thiết bị trả lời hoặc từ chối cuộc gọi và đưa số điện thoại vào danh sách "đen". Để đưa một số điện thoại vào danh sách ưu tiên, bạn chỉ cần nhấn nút có hình ngôi sao ở mọi thời điểm trong quá trình diễn ra cuộc gọi.
Hai nhà sáng chế tiết lộ rằng họ sẽ lập một trung tâm dữ liệu về các số điện thoại đáng ngờ trên mạng Internet để phục vụ những người sử dụng TrueCall.

( Theo Vnexpress )
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đây là Blog cộng đồng, có thể trao đổi và học hỏi vì vậy mọi nhận xét các bạn nên dùng những từ dễ nghe, không nên dùng những lời tục tiểu thiếu văn hóa.Cám ơn các bạn.

 
Support : Creating Website | Johny Template | Maskolis | Johny Portal | Johny Magazine | Johny News | Johny Demosite
Copyright © [2010-2013]. Võ Văn Tùng - Trường Đại Học Tây Đô.
Bản Quyền Thuộc Về CĐQTKD5A
Khi Đăng lại bài từ trang này vui lòng ghi rõ nguồn CĐQTKD5A.TK