THỜI TIẾT - THÔNG TIN CẦN BIẾT

--Tiên Đoán Tình Yêu--

Thống Kê

--Số Lượng Truy Cập--

Home » » Viên con nhộng thông minh

Viên con nhộng thông minh


Cấu tạo của “viên thuốc” này gồm có một bộ vi xử lý siêu nhỏ, pin, thiết bị liên lạc không dây, bơm và nơi chứa những loại thuốc dùng để chữa những bệnh về đường tiêu hóa như loét dạ dày hay ung thư ruột kết.
Viên thuốc này còn có một camera tí hon giúp bác sĩ có thể ngay lập tức biết thông tin về diễn biến bệnh tình tại những vị trí nằm sâu trong cơ thể.
Trong cơ thể, sử dụng thiết bị liên lạc không dây, viên thuốc này sẽ chuyển những thông tin bệnh lý dưới dạng những bức ảnh có độ phân giải cao ra máy tính của bác sĩ ở bên ngoài.
Điểm mạnh của viên thuốc điện tử có tên iPill này là sau khi được nuốt vào, dựa vào nồng độ axit viên thuốc sẽ dò tìm vị trí điểm phát bệnh trong cơ thể. Sau khi phát hiện, nó sẽ bơm thuốc vào ngay vị trí cần thiết. Việc xử lý chính xác sẽ giúp giảm lượng thuốc cần sử dụng, do đó nó sẽ giảm tối đa tác dụng phụ của thuốc đối với cơ thể người.
Tuy nhiên, đại diện hãng Philips, đơn vị sản xuất iPill cho biết, nhược điểm của sản phẩm là khả năng chứa thuốc còn quá ít.
Theo một mẫu thử nghiệm của iPill, kích thước của nó chỉ 11 x 26 mm, hoàn toàn phù hợp với việc sản xuất hàng loạt. Hãng Philips cho biết thêm, viên thuốc này sẽ được giới thiệu tại cuộc họp thường niên của hiệp hội khoa học dược phẩm Mỹ (AAPS) tại Atalantan.
 ( Theo Đất Việt )

Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đây là Blog cộng đồng, có thể trao đổi và học hỏi vì vậy mọi nhận xét các bạn nên dùng những từ dễ nghe, không nên dùng những lời tục tiểu thiếu văn hóa.Cám ơn các bạn.

 
Support : Creating Website | Johny Template | Maskolis | Johny Portal | Johny Magazine | Johny News | Johny Demosite
Copyright © [2010-2013]. Võ Văn Tùng - Trường Đại Học Tây Đô.
Bản Quyền Thuộc Về CĐQTKD5A
Khi Đăng lại bài từ trang này vui lòng ghi rõ nguồn CĐQTKD5A.TK