THỜI TIẾT - THÔNG TIN CẦN BIẾT

--Tiên Đoán Tình Yêu--

Thống Kê

--Số Lượng Truy Cập--

Home » » Thời cơ đến phải nắm bắt thật nhanh!

Thời cơ đến phải nắm bắt thật nhanh!


Điều tôi đang quan tâm nhất, mà cũng “hot” nhất trên thị trường hiện nay là thương hiệu và nhượng quyền thương mại (franchise)” Hành trình tự xây dựng thương hiệu cho Foci từ khi ra đời (năm 1999) đến nay, ông rút ra được điều gì?
Thời cơ đến phải nắm bắt thật nhanh!
Khi mới bắt đầu, dù tiềm lực, nhân lực đều không mạnh, nhưng tôi đã nghĩ rằng “phải xây dựng thương hiệu” thì mới tạo được sự “nổi bật” giữa đám đông của thị trường thời trang Việt Nam lúc đó đang phát triển nhiều cửa hàng, nhiều nhãn hiệu. Tôi cho rằng Foci đã nghĩ đúng, và đã làm đúng. Đến nay, tôi quan niệm dù làm việc gì nhỏ hay lớn cũng phải cụ thể, rõ ràng. Doanh nghiệp Việt Nam xây dựng thương hiệu có thể ví như con nhà nghèo. Nên phải chi tiền cho đúng để tiết kiệm chi phí và đạt hiệu quả cao.
Chiến lược thương hiệu của Foci tương lai sẽ như thế nào?
Foci sẽ vẫn và mãi là “năng động”, nhưng trong đó sẽ bao hàm nhiều hình ảnh hơn. Không chỉ là nhãn hàng thời trang dành cho giới trẻ, mà công ty đang chuyển tải đến khách hàng phong cách trẻ trung cho mọi giới, sự linh hoạt, nét đáng yêu, dáng vẻ thể thao mạnh mẽ… Tôi tự tin rằng sau 1 năm nữa, Foci sẽ thể hiện diện mạo mới với nhiều thay đổi tốt đẹp và quan trọng hơn là sẽ đi vào phát triển ổn định, bền vững. Trong tháng 9.2007, công ty sẽ tung ra thương hiệu mới và những nhãn hiệu mới mà tôi độc quyền phân phối - nhằm học các kinh nghiệm kinh doanh hàng hiệu của thế giới.
Điều gì khiến ông rất tự tin vào tương lai như vậy?
Thương hiệu thời trang thành công cần thể hiện ở sản phẩm, có hệ thống phân phối mạnh, có đội ngũ thiết kế giàu năng lực sáng tạo và chiến dịch truyền thông tiếp thị tốt. Đội ngũ thiết kế của Foci có hơn 20 người, thể hiện được phong cách riêng cho Foci trong từng sản phẩm. Hệ thống phân phối Foci đã có 50 cửa hàng nhờ phát triển theo hình thức nhượng quyền thương mại. Tôi cũng đã ký kết các hợp đồng hợp tác quảng cáo thương hiệu bằng những bộ phim thời trang dành riêng cho giới trẻ…
Khi tiên phong phát triển hệ thống phân phối franchise, liệu ông tránh được những yếu điểm thường gặp như mở quá tràn lan làm ảnh hưởng đến doanh thu của người mua quyền thương mại…
Điều quan trọng nhất là phải xây dựng được mô hình có tính hệ thống từ đặc điểm nhận dạng cho đến các quy chuẩn về quản lý, nguyên tắc kinh doanh. Đến nay, tôi có thể đảm bảo một cửa hàng franchise với vốn đầu tư khoảng 30.000 - 40.000 USD có thể hoà vốn trong vòng 16 - 20 tháng. Franchise đang phát triển “nóng” tại các nước châu Á và tiềm năng Việt Nam cũng vậy. Thời cơ đang đến. Do vậy Foci phải nắm bắt bằng cách học, học thật nhanh.
Với chiến lược phát triển như thế, Foci có khả năng trở thành thương hiệu mạnh của Việt Nam và khu vực trong thời gian rất ngắn, ông có sợ bị “mất thương hiệu”?
Có lẽ tôi lo xa, nên đã tiến hành đăng ký bảo hộ thương hiệu tại Mỹ, châu Âu và một số nước khác trong khu vực. Vì tôi đã ước mơ sẽ có ngày Foci trở thành thương hiệu mạnh, vươn ra khỏi biên giới Việt Nam. Đồng thời, tôi cũng tiến hành “bảo vệ” thương hiệu Foci bằng cách đăng ký sở hữu cho hơn 20 cái tên có thể mang lại ảnh hưởng đến Foci, chẳng hạn như Focy, Focci, Foxi…

Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đây là Blog cộng đồng, có thể trao đổi và học hỏi vì vậy mọi nhận xét các bạn nên dùng những từ dễ nghe, không nên dùng những lời tục tiểu thiếu văn hóa.Cám ơn các bạn.

 
Support : Creating Website | Johny Template | Maskolis | Johny Portal | Johny Magazine | Johny News | Johny Demosite
Copyright © [2010-2013]. Võ Văn Tùng - Trường Đại Học Tây Đô.
Bản Quyền Thuộc Về CĐQTKD5A
Khi Đăng lại bài từ trang này vui lòng ghi rõ nguồn CĐQTKD5A.TK