Ngày 30/12, các phi công của hãng hàng không dân dụng New Zealand (NZ Airline) đã bay thử thành công trong hai giờ bằng xăng máy bay trộn xăng thực vật.
Mục đích cuộc thử nghiệm này là nhằm tiến tới trộn một phần xăng sinh học vào xăng máy bay dùng cho các máy bay Boeing chở khách để giảm giá thành và đỡ gây ô nhiễm môi trường.
Trong cuộc thử nghiệm nói trên, các kỹ sư đã trộn 50% xăng sinh học với 50% xăng tiêu chuẩn A1 dùng cho máy bay trong một động cơ của máy bay Boeing 747-400.
Năm 2008 trước tình trạng giá dầu lên cao chưa từng thấy vào dịp giữa năm, các chuyên gia buộc phải tìm nguồn năng lượng thay thế các năng lượng từ nguồn hóa thạch. Xăng sinh học được nghiên cứu thành công và đang được thử nghiệm với nhiều loại động cơ nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào xăng dầu.
Đã từng có một thời gian dài người ta cho rằng xăng sinh học không thích hợp cho việc chạy các động cơ máy bay vì có đặc tính ở nhiệt độ thấp trên cao hầu hết đều đóng băng.
Tuy nhiên, các nhà khoa học vừa phát hiện ra dầu từ hạt của một loại cây đã từng được sử dụng để sản xuất dầu diesel sinh học có nhiệt độ đóng băng còn thấp hơn cả xăng A1 dùng cho động cơ máy bay phản lực.
Chủ tịch Hội đồng quản trị hãng New Zealand Airline nói rằng, chuyến bay thử thành công nói trên là một cột mốc mới trong ngành hàng không dân dụng và thương mại. Ông nói: “Hôm nay chúng ta đã tiến đến giai đoạn dễ nhất của quá trình phát triển năng lượng bền vững và là một bước tiến quan trọng trong lịch sử hàng không”.
Mục đích cuộc thử nghiệm này là nhằm tiến tới trộn một phần xăng sinh học vào xăng máy bay dùng cho các máy bay Boeing chở khách để giảm giá thành và đỡ gây ô nhiễm môi trường.
Trong cuộc thử nghiệm nói trên, các kỹ sư đã trộn 50% xăng sinh học với 50% xăng tiêu chuẩn A1 dùng cho máy bay trong một động cơ của máy bay Boeing 747-400.
Năm 2008 trước tình trạng giá dầu lên cao chưa từng thấy vào dịp giữa năm, các chuyên gia buộc phải tìm nguồn năng lượng thay thế các năng lượng từ nguồn hóa thạch. Xăng sinh học được nghiên cứu thành công và đang được thử nghiệm với nhiều loại động cơ nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào xăng dầu.
Đã từng có một thời gian dài người ta cho rằng xăng sinh học không thích hợp cho việc chạy các động cơ máy bay vì có đặc tính ở nhiệt độ thấp trên cao hầu hết đều đóng băng.
Tuy nhiên, các nhà khoa học vừa phát hiện ra dầu từ hạt của một loại cây đã từng được sử dụng để sản xuất dầu diesel sinh học có nhiệt độ đóng băng còn thấp hơn cả xăng A1 dùng cho động cơ máy bay phản lực.
Chủ tịch Hội đồng quản trị hãng New Zealand Airline nói rằng, chuyến bay thử thành công nói trên là một cột mốc mới trong ngành hàng không dân dụng và thương mại. Ông nói: “Hôm nay chúng ta đã tiến đến giai đoạn dễ nhất của quá trình phát triển năng lượng bền vững và là một bước tiến quan trọng trong lịch sử hàng không”.
( Theo TNO )
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Đây là Blog cộng đồng, có thể trao đổi và học hỏi vì vậy mọi nhận xét các bạn nên dùng những từ dễ nghe, không nên dùng những lời tục tiểu thiếu văn hóa.Cám ơn các bạn.