THỜI TIẾT - THÔNG TIN CẦN BIẾT

--Tiên Đoán Tình Yêu--

Thống Kê

--Số Lượng Truy Cập--

Home » » Kerry Packer - người giàu nhất Australia

Kerry Packer - người giàu nhất Australia


Trùm truyền thông Kerry Packer - người giàu nhất Australia vừa qua đời ở tuổi 68 tối 26/12 tại nhà riêng trong thành phố Sydney, sau một thời gian chiến đấu với căn bệnh ung thư. 

Giàu nhất Australia

Packer là chủ công ty xuất bản và phát sóng PBL, sở hữu kênh truyền hình nổi tiếng nhất nước - Nine Network TV cùng một số tạp chí nổi tiếng ở đây, trong đó có tờ Tuần báo phụ nữ Australia, tờ báo sinh lãi đậm nhất nước.

Ngoài ra, ông còn sở hữu sòng bạc Crown ở Melbourne và đang phát triển một số chi nhánh ở Macau cũng như liên doanh trong ngành khách sạn ở đặc khu Hồng Kông của Trung Quốc.

Ông được Forbes đánh giá là người giàu nhất Australia và giàu thứ 94 thế giới với tổng tài sản năm nay lên đến 5,2 tỷ USD.

Biến tất cả sở thích thành tiền

Packer từ đó được biết đến như một người tài ba biết chuyển những thú vui của mình, trong đó có thể thao, cá cược đua ngựa và cờ bạc, lên truyền hình một cách rất thành công.

Packer, một người yêu thích thể thao cuồng nhiệt, bắt đầu nâng danh tiếng của mình ra tầm quốc tế khi ông đứng ra sáng lập giải World Series Cricket năm 1977.

Tái hiện lại môn thể thao truyền thống trong hình thức mới, ông đã thu hút được thêm khán giả tới sân trong mỗi trận đấu cũng như khán giả xem truyền hình trên kênh của mình.

Một trong những cải tiến dễ thấy nhất trong làm ăn mà Packer thực hiện là việc ông thuyết phục các cầu thủ tham gia World Series Cricket cởi bỏ bộ quần áo thi đấu màu trắng truyền thống và thay bằng bộ khác nhiều màu sắc hơn, bắt mắt hơn.

Cải tiến của ông nhận phải không ít lời chỉ trích, nhưng cuối cùng vẫn được thực hiện và đã làm tái sinh môn thể thao này trên toàn thế giới. Không những thế, tại giải lần đó, ông còn mạnh dạn đưa đội bóng của Nam Phi vào góp mặt, dù nước này lúc đó bị cấm thi đấu trên mọi mặt trận do vẫn duy trì chế độ apartheid.

Là một trong những tay chơi cờ bạc sừng sỏ nhất thế giới, các sòng bạc lớn ở Las Vegas vừa sợ vừa thích ông đến. Đơn giản, một khi ông đã chơi thì hoặc là lấy đi của họ mỗi ván khoảng 20 triệu USD hoặc để lại cho họ từng đó hoặc lớn hơn.

Và khi không thích "cúng tiền" cho các sòng bạc chuyên nghiệp nữa, ông quyết đầu tư cho riêng mình các sòng bạc lớn ở Melbourne và Macau để "chơi cho tiện". Tất nhiên, vào tay doanh nhân tài ba như ông, sòng bạc lại tiếp tục là máy in tiền lớn, giống như truyền thông và criket.

Với chiều cao 1,9m cộng bề ngoài của một người đam mê thể thao và máu mê kinh doanh, người đàn ông to lớn này luôn có một khí phách mạnh mẽ, đầy áp chế đối với những đối thủ trên thương trường.

Kerry Packer - Doanh nhân "rắn mặt" nhất nhì Australia.

"Ông là một người Australia vĩ đại, với cuộc đời và sự nghiệp đầy cá tính. Bằng nhiều cách khác nhau, ông đã để lại dấu ấn đậm nét trong cộng đồng Australia. Tôi coi ông ấy như một người bạn bởi ông cũng là người luôn rất chung thuỷ với những ai là bạn của mình", đích thân Thủ tướng John Howard đã nói về ông như vậy.

Packer là một trong những doanh nhân được liệt vào hàng "rắn mặt" nhất Australia với những cuộc thương thảo khôn ngoan, những phi vụ đầy quyết đoán và hiếm khi khoan nhượng đối thủ nhưng cũng là người rất nhân hậu.

Nhiều người nói rằng, khi Packer tỏ ra điềm tĩnh và lịch thiệp nhất thì đối thủ vẫn phải dè chừng, bởi con người yêu thể thao này có thể quật lại một "cú trái tay" bất cứ lúc nào có sự khiêu khích.

Luôn mở rộng lãnh địa và quan hệ

Packer sinh ra tại Sydney ngày 17/12/1937, lớn lên tại đó và học tập cũng tại một trường nội trú tư nhân danh tiếng nhất của thành phố cảng này. Packer học về nghệ thuật kinh doanh và tư duy truyền thông chủ yếu từ cha mình, cũng là một tỷ phú truyền thông Frank Packer, người từng được Nữ hoàng Anh phong tước Hiệp sỹ trước đây.

Khi cha mình qua đời năm 1974, Packer ngay lập tức đứng ra cáng đáng cả sự nghiệp của gia đình và chỉ trong thập kỷ sau đó, ông đã phát triển nó thành một công ty gia đình trở thành hãng đầu tư và kinh doanh cỡ lớn trên thế giới.

Packer cũng phân tán rủi ro đầu tư bằng cách bỏ tiền vào bất động sản. Diện tích đất ông mua được cho đến nay lớn hơn diện tích của toàn nước Bỉ!.

Là một trùm truyền thông đôi khi được coi là quá ma mãnh, Packer luôn xây đắp quan hệ với giới chính trị cao cấp trong nước. Nhưng ông không thiên về bất cứ đảng nào trong chính quyền. Theo nhiều người, ông chỉ theo những người chiến thắng sau mỗi cuộc bầu cử. Đó là điều vô cùng khó làm khi chơi với giới chính trị, song Packer đã làm được và do đó luôn có sự ủng hộ đắc lực từ trên cao.

"Bà Kerry Packer và các con, James cùng Gretel, thương tiếc báo tin rằng đêm qua chồng và cha họ đã qua đời một cách nhẹ nhàng, với vợ con đứng bên cạnh giường. Ông sẽ còn được nhớ đến mãi mãi", chính kênh truyền hình nổi tiếng nhất nước Nine Network TV của ông đã phát đi thông điệp trên.
Nhật Vy (Theo CNN, AFP, Reuters)
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đây là Blog cộng đồng, có thể trao đổi và học hỏi vì vậy mọi nhận xét các bạn nên dùng những từ dễ nghe, không nên dùng những lời tục tiểu thiếu văn hóa.Cám ơn các bạn.

 
Support : Creating Website | Johny Template | Maskolis | Johny Portal | Johny Magazine | Johny News | Johny Demosite
Copyright © [2010-2013]. Võ Văn Tùng - Trường Đại Học Tây Đô.
Bản Quyền Thuộc Về CĐQTKD5A
Khi Đăng lại bài từ trang này vui lòng ghi rõ nguồn CĐQTKD5A.TK