THỜI TIẾT - THÔNG TIN CẦN BIẾT

--Tiên Đoán Tình Yêu--

Thống Kê

--Số Lượng Truy Cập--

Home » » "Hậu duệ" của Segway trình làng

"Hậu duệ" của Segway trình làng


Chiếc xe được đặt tên PUMA (Personal Urban Mobility and Accessibility). Nó được tạo ra nhằm làm giảm sự tắc nghẽn giao thông và giải quyết vấn đề dân số ở thành thị. Phương tiện mới được thiết kế dựa trên chiếc xe điện cá nhân Segway nhưng có thể chở được hai người và cho phép họ ngồi. 
Một chiếc PUMA chạy bằng ắc quy ion Lithium, có thể đạt được vận tốc 56 km mỗi giờ và chạy liền 56 km cho một lần sạc điện đầy. Thời gian để sạc ắc quy cũng chỉ tốn vài phút.

PUMA sử dụng một số công nghệ cao, trong đó có công nghệ liên lạc không dây OnStar của General Motor giúp người lái xe xác định được vị trí của những lái xe khác trong thành phố.

Larry Burns, phó giám đốc nghiên cứu và phát triển của General Motor cho biết: “Chiếc xe điện hai bánh nhỏ này có khả năng len lỏi đến những ngõ ngách mà ô tô thường không thể làm được. Nó còn hiển thị sự di chuyển của các phương tiện cùng loại khác. Nếu PUMA trở thành phương tiện giao thông duy nhất thì khả năng xảy ra các vụ va chạm là rất thấp". 

Giá của chiếc xe chưa được công bố, nhưng dự kiến chỉ bằng 25% giá ô tô thông thường. Các nhà sản xuất sẽ trưng bày mẫu xe độc đáo này tại triển lãm ô tô tại New York trong tuần này.

Thiết bị di chuyển cá nhân Segway, tiền thân của PUMA là một loại xe hai bánh cho phép một người điều khiển trong trạng thái tốc độ chậm (khoảng 20 km mỗi giờ), đã được quảng bá mạnh mẽ trong vài năm trước, song không được người dùng hưởng ứng.

Ra mắt ngày 7/4, PUMA thu hút sự chú ý của nhiều người dân.
( Theo Báo đất Việt )
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đây là Blog cộng đồng, có thể trao đổi và học hỏi vì vậy mọi nhận xét các bạn nên dùng những từ dễ nghe, không nên dùng những lời tục tiểu thiếu văn hóa.Cám ơn các bạn.

 
Support : Creating Website | Johny Template | Maskolis | Johny Portal | Johny Magazine | Johny News | Johny Demosite
Copyright © [2010-2013]. Võ Văn Tùng - Trường Đại Học Tây Đô.
Bản Quyền Thuộc Về CĐQTKD5A
Khi Đăng lại bài từ trang này vui lòng ghi rõ nguồn CĐQTKD5A.TK