THỜI TIẾT - THÔNG TIN CẦN BIẾT

--Tiên Đoán Tình Yêu--

Thống Kê

--Số Lượng Truy Cập--

Home » » Doanh nhân trẻ, làm thế nào để xây dựng chữ “tín”?

Doanh nhân trẻ, làm thế nào để xây dựng chữ “tín”?


 Bắt đầu hoạt động kinh doanh là một việc hết sức khó khăn, đặc biệt sẽ khó khăn hơn nữa nếu bạn còn trẻ và thiếu kinh nghiệm, thử thách để xây dựng uy tín cho doanh nghiệp trên thương trường sẽ là gánh nặng cộng dồn trên vai bạn. Nhưng sự thật là bạn nên xây dựng chữ “tín” cho doanh nghiệp ngay khi mới bắt đầu.
“Còn trẻ và không dày dặn kinh nghiệm đôi khi lại là những ưu thế”, Susan Koger, người sáng lập ModCloth - một công ty thời trang bán lẻ trực tuyến – ngay từ khi mới 17 tuổi, cho biết. Công ty hiện có 240 nhân viên và văn phòng tại San Francisco, Los Angeles và Pittsburgh. “Không có kinh nghiệm nhưng bạn có thể học và hiểu một cách nhanh chóng những gì mà một người sử dụng Facebook cần hay người dùng Twitter muốn – đó chính là một trong những thứ mang lại giá trị cốt lõi vì có thể đánh giá được nhân khẩu học cũng như nắm bắt được nền tảng cơ bản về khách hàng”.
Tuy nhiên, vẫn rất quan trọng cho bạn để thiếp lập một phương pháp chiến lược phát triển hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp khi bạn chư dạn dày kinh nghiệm. Dưới đây là 5 bí quyết giúp các doanh nghiệp trẻ xây dựng sự tín nhiệm cần thiết để khởi nghiệp thành công.
1.    Tập trung. Tập trung. Tập trung
Bạn có rất nhiều ý tưởng mà bạn đang mong muốn thử áp dụng. Đó là điều tự nhiên đối với nhiều doanh nghiệp trong giia đoạn đầu khởi nghiệp kinh doanh, nhưng để xây dựng sự tín nhiệm, bạn rất cần tập trung rất cụ thể. “Bạn không bao giờ có được cùng lúc 20 điều tốt như mong muốn, Jared O’Toole, 25 tuổi, người sáng lập Under30CEO, một tổ chức dành cho các doanh nghiệp trẻ, trụ sở tại New York, cho biết. “Luôn luôn có một ai đó tốt, giỏi hơn bạn không mặt này thì cũng mặt khác”, do đó, tốt nhất cho bạn không phải là xây dựng một doanh nghiệp hàng tỉ đôla mà nên tập trung tạo ra một điểm nhấn cho chính mình. “Đó là tập trung xây dựng chữ “tín” cho bản thân bạn”, O’Toole nói.

2.    Xây dựng hoạt động kinh doanh trực tuyến
Theo Neil Patel, 26 tuổi, đồng sáng lập KISSmetrics, một công ty chuyên về phân tích web, trụ sở tại Francisco: Thế giới trực tuyến thật sự là một nơi hoàn hảo để bạn xây dựng hoạt động kinh doanh. Thiết lập một trang web cho công ty không tốn quá nhiều chi phí và đó là một trong những cách tốt để cho cộng đồng biết doanh nghiệp bạn đang làm những gì. Với một doanh nghiệp trẻ, điều này thật sự rất quan trọng bởi vì bạn chưa có “tên tuổi” trên thương trường.

Tuy nhiên, không phải chỉ đơn giản thiết lập web, viết blog hay sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội quan trọng để tiếp xúc với khách hàng, việc tiếp cận trực tuyến với các doanh nghiệp khác cũng là một chìa khóa dẫn đến thành công. Koger nói: “Lúc mới bắt đầu kinh doanh, tôi đã triển khai hàng loạt phương pháp tiếp cận trực tuyến. Tôi luôn trao đổi đường link website công ty với các doanh nghiệp bán lẻ khác khi tôi viết blog cá nhân trong suốt những năm đầu công ty mới thành lập. “Bạn sẽ không thể nào biết được ai sẽ giúp bạn”.

3.    Dành thời gian cho những cuộc gặp trực tiếp
Tuy nhiên, Facebook, Twitter và email cũng chỉ đóng một vai trò nào đó. Như một phần trong sự phát triển như vũ bão của thời đại công nghệ, theo O’Toole,  nhiều doanh nghiệp trẻ quên mất giá trị của phương pháp “đối mặt”. Bạn có thể thiết lập một mối quan hệ tốt với ai đó thông qua email nhưng nó sẽ không mang lại cho bạn một cái bắt tay thân thiện cũng như mở ra cho bạn thêm nhiều cơ hội gặp gỡ các đối tác, bạn bè của họ. Bạn nên tích cực thiết lập những buổi gặp mặt trực tiếp, tham gia các sự kiện và bắt tay người khác.

O’Toole giả sử bạn được một ai đó tín nhiệm giới thiệu trong một sự kiện, rõ ràng nhiều người sẽ chú ý đến bạn, tin vào những gì bạn làm. “Bạn không cần phải biết hết 100 người, bạn chỉ cần kết nối với một vài người nhưng có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn”, O’Toole nói. “Đó là cách nhanh nhất để chuyển sang bước kế tiếp”.

4.    Thể hiện một cam kết
Xây dựng các mối quan hệ bền vững với khách hàng trong giai đoạn đầu khởi nghiệp cũng chính là một trong những phần quan trọng để thiết lập chữ “tín”. Những khách hàng này sẽ góp phần quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp bạn vì vậy hãy “tiến thêm bước nữa” với họ. Aaron Batalion, Giám đốc Kĩ thuật và đồng sáng lập LivingSocial, một công ty có trụ sở tại Washington, cho rằng việc sớm thiếp lập những mối quan hệ với khách hàng thì rất quan trọng để xây dựng tên tuổi công ty. Batalion chỉ mới 27 tuổi khi anh cùng với 3 người bạn đồng sáng lập LivingSocial trong năm 2007. Ngày nay, họ có 2.500 nhân viên và 40 triệu thành viên trên thế giới. “Một khi bạn đi xa hơn và làm tốt hơn những gì bạn cam kết sẽ làm trước đó, uy tín bạn sẽ gia tăng”.

Tuy nhiên, nếu việc bạn làm tốt hơn so với lời hứa ban đầu sẽ làm cho khách hàng hài lòng thì ngược lại, nếu bạn đã hứa nhưng lại không làm được thì sẽ rất dễ dàng đánh mất uy tín. “Nếu bạn không thể làm được thì đừng hứa. Nếu đã hứa thì phải làm được”.
5.    Hãy là chính mình

Có thể bạn bị cám dỗ để làm cho mình trông có vẻ già dặn hơn, kinh nghiệm hơn hoặc giấu đi tuổi thật của bạn, tuy nhiên, đó không phải là một cách tốt trong kinh doanh, mặt khác có thể gây bất lợi cho bạn. Thay vào đó, hãy tự tin với chính mình. “Nếu bạn có thể chứng tỏ bạn trưởng thành và thông minh hơn so với độ tuổi của bạn thì tại sao không?”

Lời xin lỗi nguyên nhân xuất phát từ sự thiếu kinh nghiệm cũng như sự non trẻ của bạn cũng là một biện pháp thông minh, Koger nói. “Nếu bạn phải xin lỗi ai đó trong hoạt động kinh doanh trong khi bạn đã có kinh nghiệm và từng trải thì chắc rằng mối quan hệ làm ăn của bạn khó có thể tiếp tục được nữa”.

Tóm lại, tập trung vào những gì bạn cho là tốt và tuổi tác sẽ không thành vấn đề. Theo Batalion: “Bạn xây dựng chữ “tín” bằng cách là chuyên gia trong lĩnh vực của bạn. Quan trọng nhất là chắc rằng bạn đã làm tốt nhất có thể ái gì mà bạn đam mê”.

Phượng Lê
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đây là Blog cộng đồng, có thể trao đổi và học hỏi vì vậy mọi nhận xét các bạn nên dùng những từ dễ nghe, không nên dùng những lời tục tiểu thiếu văn hóa.Cám ơn các bạn.

 
Support : Creating Website | Johny Template | Maskolis | Johny Portal | Johny Magazine | Johny News | Johny Demosite
Copyright © [2010-2013]. Võ Văn Tùng - Trường Đại Học Tây Đô.
Bản Quyền Thuộc Về CĐQTKD5A
Khi Đăng lại bài từ trang này vui lòng ghi rõ nguồn CĐQTKD5A.TK