THỜI TIẾT - THÔNG TIN CẦN BIẾT

--Tiên Đoán Tình Yêu--

Thống Kê

--Số Lượng Truy Cập--

Home » » Dị ứng thức ăn ở trẻ em liên quan đến bệnh hen suyễn

Dị ứng thức ăn ở trẻ em liên quan đến bệnh hen suyễn


 Những trẻ em bị dị ứng thức ăn có nguy cơ mắc bệnh hen suyễn.
- Chương trình nghiên cứu quốc gia ở Mỹ về dị ứng cho thấy những trẻ em dị ứng thức ăn có nguy cơ mắc bệnh hen suyễn hơn khi chúng lớn lên.

Những trẻ em bị dị ứng thức ăn có nguy cơ mắc bệnh hen suyễn lớn hơn khi chúng lớn lên. Đây là phát hiện trong một chương trình nghiên cứu quốc gia ở Mỹ về dị ứng với hơn 2 triệu lượt bệnh nhân.
Quest Diagnostics, công ty xét nghiệm chẩn đoán hàng đầu thế giới, gần đây đã phát hành Báo cáo Xu hướng Sức khỏe của mang tên Dị ứng trên khắp nước Mỹ, nêu chi tiết kết quả nghiên cứu về dị ứng trên khắp mọi miền của đất nước. Những phát hiện ban đầu đã chỉ ra rằng bệnh nhân hen, những người đã trải qua thử nghiệm dị ứng có khả năng bị dị ứng lớn hơn 20%, đặc biệt với các tác nhân gây dị ứng trong nhà như nấm mốc, mạt bụi nhà.

Kết quả của nghiên cứu cũng cho thấy rằng trong khi dị ứng thực phẩm là phổ biến hơn ở trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi thì dị ứng môi trường, bao gồm nhạy cảm với bụi, cỏ có phấn hoa và nấm mốc thường gặp hơn ở trẻ em nhiều tuổi hơn và người lớn.

Theo nhà nghiên cứu Harvey W. Kaufman, giám đốc y tế cao cấp của Quest Diagnostics: "Dị ứng và hen suyễn thường gắn liền với nhau, và sự phát triển của bệnh hen suyễn thường liên quan đến dị ứng ở trẻ em thông qua tiến trình phát triển dị ứng.”

Trong số dân Mỹ, cứ năm người thì có một người bị dị ứng và bệnh hen suyễn do dị ứng là loại phổ biến nhất được chẩn đoán. Theo một báo cáo gần đây được phát hành bởi Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa bệnh (CDC) của Mỹ, số lượng những người bị hen suyễn vẫn tiếp tục tăng với với tỷ lệ gần 1/10 ở trẻ em, và 1/12 ở người lớn.

Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng một số thực phẩm nhất định là thủ phạm lớn nhất gây dị ứng ở trẻ em. Trong số này có lòng trắng trứng và sữa với 37% trẻ mới biết đi được xét nghiệm nhạy cảm với những thức ăn này, trong khi 36% trẻ em ba tuổi được phát hiện nhạy cảm với sữa.

Đối với trẻ em ở độ tuổi từ 6 đến 18, đậu phộng (lạc) được cho là nguyên nhân phổ biến nhất trong dị ứng thức ăn. Tuy nhiên, con số này còn cao hơn đối với trẻ em từ 5 tuổi trở xuống, trong đó dị ứng đậu phộng đã được phát hiện có ảnh hưởng đến khoảng 30% những người được xét nghiệm.

Lúa mì là một nguyên nhân chính khác gây dị ứng thức ăn ở trẻ em, gần 1/4 (23%) trẻ em dưới 10 tuổi xét nghiệm dương tính với dị ứng lúa mì. Tuy nhiên, trẻ em trên10 tuổi, tỷ lệ này đã giảm dần.

Nhìn chung, đối với trẻ trên tám tuổi, các nghiên cứu cho thấy rằng tỉ lệ dị ứng thực phẩm giảm đi, trong khi tỉ lệ nhạy cảm với chất gây dị ứng môi trường như mạt bụi nhà, mèo, chó, và cỏ phấn hương… tiếp tục phát triển đến 40 tuổi.
Tín Việt
Theo Healthnews
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đây là Blog cộng đồng, có thể trao đổi và học hỏi vì vậy mọi nhận xét các bạn nên dùng những từ dễ nghe, không nên dùng những lời tục tiểu thiếu văn hóa.Cám ơn các bạn.

 
Support : Creating Website | Johny Template | Maskolis | Johny Portal | Johny Magazine | Johny News | Johny Demosite
Copyright © [2010-2013]. Võ Văn Tùng - Trường Đại Học Tây Đô.
Bản Quyền Thuộc Về CĐQTKD5A
Khi Đăng lại bài từ trang này vui lòng ghi rõ nguồn CĐQTKD5A.TK