THỜI TIẾT - THÔNG TIN CẦN BIẾT

--Tiên Đoán Tình Yêu--

Thống Kê

--Số Lượng Truy Cập--

Home » » Chất làm thơm phòng có thể gây nguy hại đến sức khỏe của bạn

Chất làm thơm phòng có thể gây nguy hại đến sức khỏe của bạn


Nến thơm có chứa chất gây hại cho sức khỏe.

(DVT.vn) - Mùi hương của các chất làm thơm phòng dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng về phổi, làm tăng dị ứng, và là một trong những nguyên nhân gây bệnh hen suyễn.

Theo một nghiên cứu mới gần đây được trình bày tại cuộc họp thường niên của Trường Đại học Dị ứng, Hen suyễn và Miễn dịch học Mỹ (ACAAI), nhiều sản phẩm có mùi hương phổ biến được bán để sử dụng trong nhà có chứa các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) được kết hợp với các hóa chất nguy hiểm tiềm tàng
như rượu, các sản phẩm chưng cất, este, formalehyde, limonene (chất hi-đrô các-bon lỏng chưa bão hòa), và xăng. Các sản phẩm thông dụng bao gồm các loại xịt phòng, nến thơm, thiết bị khử mùi…

Chủ tịch mới đắc cử của ACAAI, tiến sĩ Stanley Fineman, một chuyên gia về dị ứng của Trường Đại học Emory và Bệnh viện Dị ứng Atlanta cảnh báo rằng trẻ em được tiếp xúc với các chất VOC độc hại có nguy cơ phát triển bệnh hen suyễn. Trong một tuyên bố của mình, ông nói rằng các hóa chất độc hại nằm trong các chất VOC này "gây ra các triệu chứng dị ứng, làm cho các triệu chứng dị ứng hiện có nặng thêm và làm trầm trọng thêm bệnh hen suyễn." Ông tiếp tục giải thích: "Với các bệnh nhân hen, có những dữ liệu thực sự thuyết phục cho thấy chức năng phổi của họ thay đổi khi họ tiếp xúc với các hợp chất này ".

Fineman cũng cho biết rằng các hợp chất VOC có thể gây ra kích ứng mắt và đường hô hấp, gây đau đầu, chóng mặt, nghẹt mũi, hắt hơi và chảy nước mũi. Ông  cảnh báo, "Sản phẩm bán trên thị trường được quảng cáo là hoàn toàn tự nhiên hoặc thậm chí là không mùi cũng có thể tỏa ra các hóa chất độc hại... Lựa chọn an toàn nhất là tránh tiếp xúc với các chất độc hại mà các chất làm thơm phòng tỏa ra." Ông lưu ý rằng bất cứ khi nào có thể, việc mở cửa sổ để không khí trong lành bay vào nhà là một cách tốt nhất.
                            Tín Việt
                        Theo Healthnews
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đây là Blog cộng đồng, có thể trao đổi và học hỏi vì vậy mọi nhận xét các bạn nên dùng những từ dễ nghe, không nên dùng những lời tục tiểu thiếu văn hóa.Cám ơn các bạn.

 
Support : Creating Website | Johny Template | Maskolis | Johny Portal | Johny Magazine | Johny News | Johny Demosite
Copyright © [2010-2013]. Võ Văn Tùng - Trường Đại Học Tây Đô.
Bản Quyền Thuộc Về CĐQTKD5A
Khi Đăng lại bài từ trang này vui lòng ghi rõ nguồn CĐQTKD5A.TK