THỜI TIẾT - THÔNG TIN CẦN BIẾT

--Tiên Đoán Tình Yêu--

Thống Kê

--Số Lượng Truy Cập--

Home » » 8 điều doanh nghiệp cần tránh

8 điều doanh nghiệp cần tránh


Đối với nhiều doanh nhân, cụm từ “kinh doanh" và “nợ nần" luôn song hành với nhau. Trong con mắt các khách hàng cũng như các nhà đầu tư, việc không nợ nần được xem như nhân tố quan trọng nhất tạo dựng uy tín và hình ảnh đẹp của doanh nghiệp.

Trong kinh doanh ngày nay, các khoản nợ sẽ rất dễ dàng chồng chất nhanh chóng đến mức đủ để loại doanh nghiệp ra khỏi cuộc chơi trước khi kịp tìm ra giải pháp khắc phục.
Vấn đề ở chỗ nợ nần dường như trở thành một phần tất yếu trong kinh doanh thường nhật, rất ít doanh nghiệp có thể tránh khỏi những khoản nợ phát sinh. Và theo thời gian, các khoản nợ như “căn bệnh khó chịu" cần được chữa trị khi nó làm gia tăng mức độ rủi ro kinh doanh.

Chắc chắn tồn tại những nguyên do dẫn tới nợ nần kinh doanh và một khi biết rõ chúng, các doanh nghiệp hoàn toàn có khả năng chữa được. Hãy dành thời gian để xem xét dòng tiền của doanh nghiệp và rất có thể bạn sẽ phát hiện ra các con số chi phí cần được loại bỏ để cải thiện sức khoẻ tài chính.

Dưới đây là 8 nguyên nhân dẫn tới nợ nần và khi các doanh nghiệp tránh xa được chúng, kết quả thành công mang lại bất ngờ.

1. Không biết tập trung cho những nhân tố then chốt

Điểm khởi đầu thích hợp là nguyên tắc "bao gồm tất cả” và "nắm bắt tất cả”. Theo đó, các chủ doanh nghiệp cần biết cách chi tiêu tiền bạc duy nhất cho những gì thực sự cần thiết để vận hành công việc kinh doanh.

Càng ít lựa chọn, càng ít tốn kém bao nhiêu cho việc đạt được các mục tiêu then chốt sẽ càng tốt bấy nhiêu. Và các doanh nghiệp chỉ gia tăng chi phí nếu doanh thu cho phép.

Sau khi đã trải qua giai đoạn trứng nước mới khỏi sự và thấy rằng các nguyên tắc này quá chặt chẽ và có phần hạn chế kinh doanh tăng trưởng, doanh nghiệp có thể từ từ nới lỏng sợi dây thừng một chút với khoản dự trữ tiền mặt đã lớn hơn.

2. Thất bại trong giao phó

Các chủ doanh nghiệp thường cho rằng mình luôn là con người giỏi nhất, người của những sáng kiến. Tuy nhiên, bạn không nên dùng quá nhiều thời gian cho những công việc vẫn có thể được thực hiện tốt bởi một người khác có mức thù lao thấp hơn.

Khi chủ doanh nghiệp cố gắng quản lý vi mô và gắn chặt con mắt vào từng khía cạnh của doanh nghiệp, bản thân họ không chỉ khiến mình phát điên vì sức ép công việc mà có thể kéo hoạt động kinh doanh vào rắc rối khi không thể quản lý tốt sức khoẻ tài chính chung.

3. Ôm gồm quá nhiều

Nếu một doanh nghiệp bắt đầu kinh doanh chưa lâu nhưng đã nỗ lực thực hiện ngay nhiều dự án cùng một lúc, nguồn lực hạn chế ban đầu sẽ giới hạn đáng kể thời gian và tiền bạc doanh nghiệp có thể bỏ ra cho từng dự án kinh doanh cụ thể.

Những dự án đó cần có sự quan tâm thích đáng và cần được nuôi dưỡng dần một cách thấu đáo để đảm bảo chúng có thể thành công. Khi doanh nghiệp cố thực hiện quá nhiều cam kết cùng lúc, rất có thể các dự án không thành công như mong muốn, đồng thời các chi phí bỏ ra và con số nợ nần sẽ chồng chất.

4. Không chuẩn bị cho khả năng mở rộng


Thành công ban đầu là rất quan trọng nhưng không tốt chút nào nếu doanh nghiệp dần bị xói mòn bởi thiếu khả năng hoạch định quy mô từ ban đầu và cho tương lai.

Nếu việc thiết kế kinh doanh ban đầu của bạn khó cho phép thực hiện mở rộng khi đã trưởng thành hơn, khi đó doanh nghiệp có thể phải gánh chịu nhiều khoản chi phí phát sinh không cần thiết khi tái thiết kế kinh doanh.

5. Mua nhiều quá mức cần thiết

Khi chưa là một doanh nghiệp lớn, việc lựa chọn mua một số lượng hàng hoá lớn phục vụ kế hoạch phát triển dài hạn hay dự trữ cho một thời gian dài là không thích hợp.

Doanh nghiệp cần tính toán kỹ lưỡng các chi phí bỏ ra trong từng giai đoạn và sẽ cần một lượng tiền mặt nhất định luôn có sẵn tại ngân hàng. Hãy lên kế hoạch mua sắm những gì thực sự cần cho một thời gian nhất định và bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để dự báo chính xác các cơn bão chi phí không ngờ tới.

6. Thanh toán chậm trễ các hóa đơn

Việc thanh toán chậm trễ hóa đơn sẽ dẫn tới nhiều bất lợi, không chỉ làm phát sinh các khoản nợ mà khoản nợ sẽ ngày một lớn hơn theo con số lãi suất chậm trả.

Bất cứ khi nào có thể, hãy thanh toán các hóa đơn đến hạn. Thẻ tín dụng nên được sử dụng tối đa khi mà nhiều ngân hàng cho phép một kỳ hạn nhất định không phải thanh toán lãi suất khi thanh toán tiền.

7. Quẳng các hóa đơn

Sẽ rất khó khăn cho nhiều chủ doanh nghiệp thấy được dòng tiền chi tiêu cũng như có thể phân tách các chi phí kinh doanh với chi phí cá nhân nếu không lưu giữ đầy đủ mọi hóa đơn thanh toán.
Điều này có thể dẫn tới với việc các khoản chi phí dễ bị đội lên, chi phí không được hạch toán đầy đủ, cùng với đó là số thuế được khấu trừ cũng ít đi. Hãy lưu giữ cẩn thận mọi hóa đơn và doanh nghiệp bạn sẽ có nhiều thuận lợi hơn trong tính thuế cũng như tính toán chi phí.

8. Thất bại trong việc truy đòi các khoản phải thu

Hãy chắc chắn rằng doanh nghiệp của bạn là một "người đàn ông rộng lượng” trong kinh doanh, nhưng cũng rất cần thiết với việc đảm bảo rằng doanh nghiệp được thanh toán các khoản phải thu đúng hạn.

Với nhiều công cụ có sẵn ngày nay cho việc thông báo khách hàng thanh toán tiền hàng đến hạn, không có lời bào chữa nào cho việc doanh nghiệp để các khoản phải thu chất chồng mà không truy đòi được.

Doanh nghiệp có thể trang bị nhiều phần mềm kế toán khác nhau giúp tự động gửi hoá đơn và nhắc nhở việc thanh toán các khoản phải thu đến hạn và thậm chí tạo điều kiện để khách hàng thanh toán qua mạng internet trực tiếp tới tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp.
Theo Entrepreneur
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đây là Blog cộng đồng, có thể trao đổi và học hỏi vì vậy mọi nhận xét các bạn nên dùng những từ dễ nghe, không nên dùng những lời tục tiểu thiếu văn hóa.Cám ơn các bạn.

 
Support : Creating Website | Johny Template | Maskolis | Johny Portal | Johny Magazine | Johny News | Johny Demosite
Copyright © [2010-2013]. Võ Văn Tùng - Trường Đại Học Tây Đô.
Bản Quyền Thuộc Về CĐQTKD5A
Khi Đăng lại bài từ trang này vui lòng ghi rõ nguồn CĐQTKD5A.TK