THỜI TIẾT - THÔNG TIN CẦN BIẾT

--Tiên Đoán Tình Yêu--

Thống Kê

--Số Lượng Truy Cập--

Home » » Tư duy ngược dòng trong kinh doanh

Tư duy ngược dòng trong kinh doanh

 Giám đốc cửa hàng thời trang bất cẩn để mẩu thuốc lá rơi xuống làm cháy một lỗ nhỏ trên chiếc váy đắt tiền, thế là chẳng ai thèm nhòm ngó tới nữa tuy đấy là mẫu váy đang khá thịnh hành.
Nếu theo cách làm thông thường, ông sẽ cho mời một chuyên gia khâu vá điêu luyện đến vá lại lỗ thủng đó nhằm qua mặt khách hàng. Nhưng lần này vị giám đốc đã quyết định làm ngược lại, tiếp tục chọc thêm nhiều lỗ thủng khác xung quanh lỗ thủng ban đầu, không quên trang trí vào đấy những đường viền tỉ mỉ đẹp mắt. Sau khi hoàn tất, ông đặt cho nó cái tên khá kêu “Váy đuôi phượng”. “Váy đuôi phượng” vừa ra đời đã bán đắt như tôm tươi.

Không biết tự bao giờ, trong tủ kính các cửa hàng luôn trưng bày những con búp bê xinh đẹp. Các nhà sản xuất búp bê hàng đêm phải gác tay lên trán, văt óc suy nghĩ làm sao để búp bê của mình ngày càng xinh đẹp hơn búp bê của đối thủ.
Có một nhà sản xuất búp bê khác suy nghĩ ngược lại: Khắp thị trường đâu đâu cũng thấy búp bê xinh đẹp, sao không có sản phẩm “búp bê xấu xí” nhỉ? Thế là ông quyết liều một phen, bắt tay vào sản xuất loại “búp bê xấu xí” và tung ra thị trường, ai ngờ gặt hái thành công mĩ mãn. “Búp bê xấu xí” trở thành mặt hàng ưa chuộng, thu hút được cả khách hàng nước ngoài. Thật khó lý giải.

Kinh doanh đòi hỏi phải có tính sáng tạo. Can đảm lội ngược dòng để tạo ra sản phẩm mới lạ xem ra cũng là việc nên làm.

Theo Vnmi
c
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đây là Blog cộng đồng, có thể trao đổi và học hỏi vì vậy mọi nhận xét các bạn nên dùng những từ dễ nghe, không nên dùng những lời tục tiểu thiếu văn hóa.Cám ơn các bạn.

 
Support : Creating Website | Johny Template | Maskolis | Johny Portal | Johny Magazine | Johny News | Johny Demosite
Copyright © [2010-2013]. Võ Văn Tùng - Trường Đại Học Tây Đô.
Bản Quyền Thuộc Về CĐQTKD5A
Khi Đăng lại bài từ trang này vui lòng ghi rõ nguồn CĐQTKD5A.TK