THỜI TIẾT - THÔNG TIN CẦN BIẾT

--Tiên Đoán Tình Yêu--

Thống Kê

--Số Lượng Truy Cập--

Home » » Các nhân viên mong muốn điều gì ở sếp?

Các nhân viên mong muốn điều gì ở sếp?


Terry Bacon, đồng sáng lập viên kiêm Tổng giám đốc điều hành (CEO) của Lore International Institute - một tổ chức nghiên cứu và tư vấn về nguồn nhân lực, tác giả của một cuốn sách chuyên về quản trị nhân sự cho rằng đa số các giám đốc đều là những chuyên gia kỹ thuật được thăng chức vì những thành tích cụ thể chứ không phải vì kỹ năng làm việc tốt với những người xung quanh
The Bacon, trong khi có nhiều giám đốc yêu thích công việc của họ thì cũng có không ít giám đốc rất ghét việc quản lý người khác. Lý do là họ không biết các nhân viên thật sự mong muốn điều gì ở một người sếp…

Theo một nghiên cứu gần đây từ Worker Loyalty Reports (Báo cáo về lòng trung thành của nhân viên), ngay cả các nhân viên được xem là trung thành cũng chỉ gắn bó với các giám đốc trực tiếp hay tổ chức của họ được hai năm. Để giúp các giám đốc có một cái nhìn thực tế về những điều gì được xem là quan trọng đối với các nhân viên và giữ nhân viên làm việc lâu hơn với doanh nghiệp, Lore International Institute đã thực hiện một cuộc khảo sát 500 nhân viên thuộc các loại hình tổ chức và các ngành nghề khác nhau. Kết quả của cuộc khảo sát cho thấy các nhân viên thường mong đợi những điều sau:

•   Sự chân thật: Hơn 90% nhân viên của mình phải là người chân thành và chính trực.

•   Sự công bằng: Gần 90% muốn sếp phải công bằng và đối xử với mọi người dựa trên những chuẩn mực như nhau.

•   Sự tin tưởng: 87% mong muốn được sếp tin tưởng.

•   Sự tôn trọng: 85% muốn tôn trọng sếp và được sếp tôn trọng.

•   Sự tin cậy: 81% muốn sếp là người mà mình có thể nhờ cậy khi gặp khó khăn.

•   Có thể hợp tác: 77% muốn là một phần trong đội, nhóm làm việc của sếp và được đóng góp các ý tưởng và giải pháp với sếp.

•   Lắng nghe và phản hồi: 74% muốn sếp luôn lắng nghe những ý kiến đóng góp của họ.

•   Đánh giá , khen thưởng kịp thời:  74% muốn sếp đánh giá và khen thưởng họ kịp thời.

•   Bên cạnh đó, đa số nhân viên cũng không muốn những điều sau:

•   Tình bạn: Có chưa đến 3% muốn sếp phải giống như một người bạn.

•   Những cuộc nói chuyện thú vị: chỉ có 14% muốn có những cuộc nói chuyện thú vị với sếp.

•   Sự quan tâm chăm sóc: 24% muốn được sếp quan tâm chăm sóc.

•   Chỗ dựa về mặt tình cảm: 25% muốn sếp là chỗ dựa về mặt tình cảm.

•   Sự vui vẻ, sôi nổi: Chưa đến 28% cho rằng sếp phải là những người vui vẻ.

•   Tính hài hước: 29% muốn sếp phải là người yêu thích sự hài hước và có óc khôi hài.

Làm thế nào để đám ứng những điều mong muốn của nhân viên?
Theo Bacon, các giám đốc có thể thực hiện những điều dưới đây để thỏa mãn những gì nhân viên mong muốn.

Đối xử với mọi người như những con người, chứ không phải là một nguồn lực.
 Gọi nhân viên bằng tên của họ. Chúc mừng nhân viên vào ngày sinh nhật của họ. Để ý đến một số chi tiết về đời sống cá nhân của các nhân viên và ghi lại những điều này nếu thấy cần thiết. Giúp họ thỏa mãn những mong muốn, hoài bão khác ngoài chuyện tiền bạc.

Khuyến khích nhân viên đóng góp ý tưởng. Có thể hỏi trực tiếp từng nhân viên hoặc thông qua các cuộc họp nhóm, từ đó lấy ra những ý tưởng hay nhất và áp dụng những ý tưởng đó.

Giao phó những nhiệm vụ thử thách. Việc làm này thể hiện giám đốc đã đặt niềm tin ở các nhân viên. Đây cũng là cách tạo cơ hội để các tài năng được tỏa sáng.

Bảo vệ và giúp nhân viên vượt khó. Hãy cho các nhân viên thấy các giám đốc luôn sẵn sàng hậu thuẫn họ và giúp họ đoàn kết, cùng vượt qua các khó khăn, trở ngại.

Luôn luôn “mở cửa”
. Cố gắng để lúc nào cũng sẵn sàng gặp gỡ, trao đổi với nhân viên, thấu hiểu và hỗ trợ họ.

Giữ bí mật. Khi nhân viên đã chia sẻ với sếp những điều bí mật thì sếp phải tuyệt đối giữ gìn những bí mật đó. Sự bất tín là nguyên nhân hàng đầu làm đổ vỡ mối quan hệ.

Thành thật với bản thân. Nên thừa nhận những khiếm khuyết của mình trước các nhân viên. Việc làm này sẽ giúp các giám đốc có thêm sự tự tin và xây dựng niềm tin ở các nhân viên.
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đây là Blog cộng đồng, có thể trao đổi và học hỏi vì vậy mọi nhận xét các bạn nên dùng những từ dễ nghe, không nên dùng những lời tục tiểu thiếu văn hóa.Cám ơn các bạn.

 
Support : Creating Website | Johny Template | Maskolis | Johny Portal | Johny Magazine | Johny News | Johny Demosite
Copyright © [2010-2013]. Võ Văn Tùng - Trường Đại Học Tây Đô.
Bản Quyền Thuộc Về CĐQTKD5A
Khi Đăng lại bài từ trang này vui lòng ghi rõ nguồn CĐQTKD5A.TK